ABOUT US จุดประกายสร้างธุรกิจ การทำแฟรนไชส์เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สามารถ ขยายธุรกิจได้อย่างยั่งยืน BCC คือ Coach เราเป็นทั้ง โค้ช และ ที่ปรึกษา ในการพัฒนาและขยายธุรกิจ เราเป็นผู้นำในการจัดสัมมนาฝึกอบรม การสร้างกระบวนการเรียนรู้ ทั้งในรูปแบบเชิงการปฏิบัติ และด้านวิชาการ ที่สามารถนำไปใช้ได้จริงกับธุรกิจ วิสัยทัศน์ สร้างธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไชส์ให้เป็นรูปแบบการลงทุนที่ดีและเป็นมาตรฐานของการพัฒนาชีวิตของคนไทย ภารกิจ สร้างกระบวนการธุรกิจแฟรนไชส์ให้เกิดสังคมที่สร้างประโยชน์ต่อกัน สร้างระบบแฟรนไชส์ไทย และกระบวนการธุรกิจด้านค้าปลีก ให้สามารถพัฒนาสู่ตลาดระดับนานาชาติ และมีศักยภาพในการแข่งขันระดับสากล หลักการของ กระบวนการ BCC (BCC Procedures) สร้างเครือข่ายธุรกิจด้านค้าปลีกแฟรนไชส์ พัฒนามืออาชีพด้านการบริหารจัดการ ทั้งผู้ประกอบการและทีมงาน สู่ระบบการบริหารจัดการธุรกิจ รูปแบบที่ทันสมัยต่างๆ เป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ด้านการบริหารค้าปลีกและแฟรนไชส์ โค้ช เป็นศูนย์กลางแห่งความรู้ด้านค้าปลีก และแฟรนไชส์ เน้นในการพัฒนาข้อมูลและองค์ความรู้ในการจัดการธุรกิจที่เหมาะสม โค้ช ขยายขีดขั้นศักยภาพให้ผู้ประกอบการด้วยการเป็นหน่วยงานหลักต่อการพัฒนาหลักสูตรให้กับธุรกิจ เพื่อสร้างแนวทางการดำเนินการธุรกิจที่แข่งขันได้ระดับสากล การวิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจTrends in Business Analysis ระบบแฟรนไชส์ของประเทศไทยนั้นจะมีแนวโน้มการขยายตัวต่อเนื่อง และมีการพัฒนามาไม่น้อยกว่า 20 ปี ทั้งนี้ธุรกิจด้านแฟรนไชส์จะมีการขยายตัวในอีก 5 ปีข้างหน้าโดยมีมูลค่ารวมไม่น้อยกว่า 2 แสนล้านบาทต่อปี มีอัตราเติบโตต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 15% เท่ากับระบบธุรกิจมีการขยายตัวไม่น้อยกว่า 120% นอกจากนั้นธุรกิจที่เป็นระบบการค้าปลีกและธุรกิจขนาดเล็ก ต่างต้องพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันมากขึ้น ความต้องการบุคลากรที่มีทักษะและความเข้าใจต่อการบริหาร หรือพัฒนารูปแบบธุรกิจกลายเป็นความจำเป็นของทั้งระดับบุคคล และองค์กรที่จะต้องเร่งพัฒนาเป็นความสำคัญอันดับแรก การยกระดับความสำคัญของการศึกษาที่ได้มาตรฐานเชิงวิชาชีพจึงต้องมีการพัฒนาอย่างเป็นระบบ โดยการถ่ายทอดจากผู้เชี่ยวชาญสู่ผู้ปฏิบัติงานในธุรกิจอย่างเป็นมาตรฐาน และข้อจำกัดเรื่องเวลา และสถานที่ในการเรียนรู้ องค์กรด้านค้าปลีกและแฟรนไชส์ของไทยจะต้องมีกระบวนการในการพัฒนาบุคลากรขององค์กรของตน ถือว่าเป็นยุทธศาสตร์สำคัญต่อการพัฒนาธุรกิจ นอกจากนั้นการวางแนวทางการพัฒนาธุรกิจจะเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการแข่งขันที่กลายเป็นตลาดสากล และการขยายศักยภาพต่อการเชื่อมโยงความสามารถจากภายนอกสู่ธุรกิจกลายเป็นปัจจัยสำคัญการสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจ Our Team Leader ดร.พีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ " THINK RIGHT DO RIGHT ความสำเร็จของท่าน... ความเชี่ยวชาญของเรา " ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จนั้น ต้องเริ่มต้นจากความคิดที่ถูกต้อง ต้องมีการวางแบบแผนและวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน หลายองค์กรณ์มีศักยภาพในการพัฒนาขยายต่อ แต่อาจไม่มีเวลาหรือทรัพยากรณ์ด้านบุคคลที่เพียงพอ หากเพียงคุณมีความคิดที่ถูกต้องแล้ว ให้พวกเราช่วยในการลงมือทำต่อให้สำเร็จ เพราะความสำเร็จของคุณ คือความเชี่ยวชาญของพวกเรา Our Team " ทีมที่ปรึกษาธุรกิจ และวิทยากรอบรมสัมมนาธุรกิจผู้เชี่ยวชาญ " Founder Peerapong Kitiveshphokhawat ผู้ก่อตั้ง Business Coach and Consulting ได้รองรับการเป็น Certified Franchise Executive (CFE) จากสหรัฐอเมริกา Chairman Somchai Ratanachueskul ประธานบริษัท Business Coach and Consulting คณบดีคณะนิติศาสตร์ปรีดีพนมยงค์ ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายกฎหมาย Principal Consultant Pongpun Weerapan ประธานที่ปรึกษา Business Coach and Consulting ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายระบบปฏิบัติการ Chief Executive Officer Pattanapol Bantadchan ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Business Coach and Consulting ที่ปรึกษาธุรกิจฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจแฟรนไชส์ และการตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ Frequently Asked Questions BCC ให้บริการด้านใดบ้าง? การให้บริการที่ปรึกษาพัฒนาธุรกิจร้านต้นแบบ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจการให้บริการที่ปรึกษาพัฒนาระบบธุรกิจแฟรนไชส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศการบริการที่ปรึกษาวางแผนขยายธุรกิจทุกรูปแบบครบวงจร เช่น ตัวแทนจัดจำหน่าย ระบบไลเซนส์การให้บริการตัวแทนขายธุรกิจแฟรนไชส์หลักสูตรการพัฒนาธุรกิจให้เป็นแฟรนไชส์ FBD หรือ AFPIn-house Training หลักสูตรสำหรับองค์กรธุรกิจที่มีระบบสาขา เช่น ระบบการตรวจเยี่ยมสาขา การให้บริการธุรกิจสาขา สนใจพัฒนาระบบแฟรนไชส์ควรเริ่มอย่างไร? การเรียนรู้ผ่านหลักสูตรอบรมที่เจาะลึกการสร้างธุรกิจให้เป็นแฟรนไชส์ ถ่ายทอดกระบวนการเตรียมความพร้อม และขั้นตอนที่สำคัญก่อนการขยายธุรกิจ จากประสบการณ์ตรงของทีมที่ปรึกษาผลงาน กว่า 300 ธุรกิจ การให้บริการที่ปรึกษาพัฒนาธุรกิจต้นแบบ สนใจสามารถฝากข้อมูลเพื่อทางเราติดต่อกลับ แฟรนไชส์เหมาะสมกับธุรกิจประเภทไหน? เหมาะสำหรับโรงงานผู้ผลิต ธุรกิจสินค้าและบริการทุกประเภท ธุรกิจครอบครัวที่ต้องการสร้างระบบบริหารจัดการธุรกิจ เพิ่มจำนวนสาขา หรือธุรกิจที่มีสาขาของตัวเองที่เป้าหมายการขยายสาขา โดยการสร้างระบบแฟรนไชส์ให้มีมาตรฐาน เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต ค่าใช้จ่ายที่ปรึกษาการพัฒนาแฟรนไชส์เป็นอย่างไร? การทำงานของทีมที่ปรึกษา จะออกแบบรูปแบบการขยายธุรกิจ จากประสบการณ์ให้มีความเหมาะสมตามความต้องการ และสอดคล้องกับเป้าหมายในแต่ละธุรกิจ Insights บทความของเราเพื่อสร้างพื้นฐานความรู้ และการมองภาพธุรกิจที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น vamtam-theme-circle-post Category Business, Business Insights, Uncategorized ภาพรวมการเติบโตของธุรกิจแฟรนไชส์ในสหรัฐอเมริกา (2016–2024) November 7, 2025 ระบบแฟรนไชส์ของอเมริการะยะหลังดูจะอ่อนแรงลงทั้งในประเทศและการขยายตัวสู่ตลาดต่างประเทศ แต่ก็ยังถือว่าเป็นระบบธุรกิจที่มีผลต่อระบบเศรษฐกิจอย่างมาก ธุรกิจแฟรนไชส์ในสหรัฐฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงปี 2016-2024 Read More vamtam-theme-circle-post Category Business, Business Insights ทำไมแฟรนไชส์ไทยยังไปไม่ถึงดวงดาว October 30, 2025 ธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศไทยดูเหมือนจะเติบโตได้ดีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ถ้าลงลึกไปจริง ๆ ก็จะเห็นว่าระบบแฟรนไชส์บ้านเรายังมีปัญหาอีกหลายอย่างที่ต้องจัดการ Read More vamtam-theme-circle-post Category Business, Business Insights อยากทำแฟรนไชส์ต้องเริ่มจากระบบไม่ใช่ “สัญญา” October 15, 2025 การคิดจะทำแฟรนไชส์ไม่ใช่เพียงการขยายสาขาให้เร็วขึ้น แต่คือการเปลี่ยนวิธีคิดจาก “ร้านของฉัน” เป็น “ระบบธุรกิจที่คนอื่นทำตามแล้วได้ผลใกล้เคียงกัน” Read More vamtam-theme-circle-post Category Business, Business Insights คิดจะทำแฟรนไชส์ธุรกิจแต่ไม่ใช่ทุกแบรนด์ที่จะประสบความสำเร็จ October 1, 2025 กระบวนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์นั้นหมายถึงการต้องลงลึกและวิเคราะห์ธุรกิจของคุณอย่างจริงจัง ทั้งด้าน ผลประกอบการเช่น รายได้ กำไรขั้นต้น ของแต่ละสาขาในระยะสั้นและระยะยาว Read More vamtam-theme-circle-post Category Business, Business Insights Nose Tea จากร้านชาเล็ก ๆ สู่ธุรกิจร้อยล้านในเวลาเพียง 3 ปี September 25, 2025 Nose Tea ถือเป็นกรณีศึกษาของธุรกิจที่เติบโตแบบก้าวกระโดดภายในเวลาอันสั้น โดยมียอดขายและผลกําไรเพิ่มขึ้น หลายเท่าตัวทุกปีตั้งแต่เริ่มดําเนินธุรกิจ Read More vamtam-theme-circle-post Category Business, Business Insights ระบบงานที่ดี คือรากฐานของแฟรนไชส์ที่ยั่งยืน July 9, 2025 ในการสร้างธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโตและยั่งยืน ไม่ใช่เพียงแค่การมีสินค้าโดดเด่น หรือการตลาดที่น่าดึงดูดเท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งยวดคือ “ระบบงานที่ดี” Read More vamtam-theme-circle-post Category Business, Business Insights ตราบาปของเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ June 20, 2025 เมื่อเจ้าของธุรกิจเริ่มขายแฟรนไชส์เองไม่ได้ หรือรู้สึกว่ากระบวนการขายเดินไปช้า หลายคนจึงเลือกใช้ “วิธีลัด” เช่น ทุ่มงบสื่อประชาสัมพันธ์ โฆษณาหนักๆ Read More vamtam-theme-circle-post Category Business, Business Insights แฟรนไชส์ที่ดี ต้องเริ่มต้นจากระบบ ไม่ใช่แค่การขาย June 14, 2025 แฟรนไชส์ไม่ใช่เรื่องของการขยายโดยใช้ กระบวนการตลาดการขายธุรกิจเป็นตัวนำ แต่เน้นเรื่องการสร้างระบบงานที่ดี Read More vamtam-theme-circle-post Category Business, Business Insights การตรวจเยี่ยมสาขาแฟรนไชส์ April 30, 2025 ดร.พีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ ข้อควรปฎิบัติ ประกอบด้วยเรื่องสำคัญสามด้านดังต่อไปนี้ คุณภาพสินค้า การตรวจสอบรักษามาตรฐานสินค้าทุกด้าน การตลาด และติดตามยอดขาย ให้เป็นไปตามแผนงาน การสนับสนุนจากสำนักงานใหญ่ ด้านเทคนิคต่างๆ การตรวจเยี่ยมสาขาแฟรนไชส์ซี กับสาขาของบริษัทนั้นมีความแตกต่างกัน และการตรวจสอบต้องมีทั้งศาสตร์และศิลป์ เน้นความถูกต้องและแสดงให้เห็นความเอาใจใส่ต่อการช่วยเหลือ... Read More vamtam-theme-circle-post Category Business, Business Insights กรณี ทรัมป์ประกาศเพิ่มภาษีนำเข้า กับผลกระทบต่อระบบธุรกิจแฟรนไชส์โดยรวม April 18, 2025 การขึ้นภาษีนำเข้าของสหรัฐฯ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อระบบธุรกิจแฟรนไชส์ โดยเฉพาะแบรนด์ที่ต้องพึ่งพาสินค้านำเข้าหรือมีต้นกำเนิดจากสหรัฐฯ ต้นทุนในการดำเนินธุรกิจสูงขึ้นจากราคาสินค้าและวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น เช่น แฟรนไชส์ร้านอาหารที่ใช้วัตถุดิบนำเข้าจากสหรัฐฯ จะต้องแบกรับภาระด้านต้นทุนที่มากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อราคาขายและกำลังซื้อของลูกค้า ธุรกิจค้าปลีกที่จำหน่ายสินค้าจากสหรัฐฯ อาจต้องเผชิญกับราคาที่แพงขึ้น ทำให้ลูกค้าหันไปหาทางเลือกอื่นที่ถูกกว่า ในขณะที่ผู้ลงทุนแฟรนไชส์อาจลังเลในการขยายธุรกิจเนื่องจากต้นทุนแฟรนไชส์ฟี ค่าอุปกรณ์ และค่าวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น การขยายแฟรนไชส์จากสหรัฐฯ... Read More